Saturday, August 1, 2015

Tình yêu thật sự xuất phát từ tâm hồn .


Hơn 4 năm trước , Michael Hoskin quen biết Turia Pitt và 2 người bắt đầu hẹn hò , trở thành 1 cặp đôi rất dễ thương . Nhưng chỉ 6 tháng sau , Turia gặp nạn trong 1 lần chạy đua đường trường , khi chạy qua 1 cánh rừng ở Tây Úc thì gặp hỏa hoạn bất ngờ khiến cho cô bị bỏng cháy nát hết cả mặt mày và hư cả 2 bàn tay .

Turia nằm hôn mê trong bệnh viện suốt mấy tháng , và sau đó nhờ sự ủng hộ và khuyến khích nhiệt tình từ Michael và gia đình mà cô có đủ sức mạnh cùng sự tự tin để chiến thắng mọi khó khăn , trở lại cuộc sống bình thường , mặc dù mặt mũi cô hoàn toàn bị thay đổi .

Điều mà Turia không ngờ , đó là cùng ngày cô bị nạn , Michael đã đi mua ngay 1 chiếc nhẫn kim cương . Anh định nếu cô không qua khỏi , thì anh vẫn xin được đính hôn và làm đám cưới với cô trước khi cô qua đời . Nhưng sau đó , vì thấy cô vượt qua được , anh lại cất đi và chờ cô hồi phục lại sức khỏe .
Người duy nhất biết việc làm này của Michael là cha của anh . Sau khi mua nhẫn , anh cùng cha vào thăm Turia . Ngồi bên giường bệnh , nhìn cô đang mê man , mình mẫy mặt mũi quấn băng trắng toát , Michael nói với cha " Ba ơi ! Đây là người con gái mà con muốn lấy làm vợ , cho dù cô ấy sống hay chết , hay có trở thành tàn tật suốt đời " . Cha anh nắm chặt tay anh , nói 1 câu ngắn gọn " Con trai ba làm tốt lắm ! "

Suốt 4 năm qua , Michael gửi chiếc nhẫn trong tủ sắt của cha mình nhờ giữ giùm . Thỉnh thoảng , ông lại nhắc " Còn món đồ trong tủ của ba đó nghe con ! " Nhưng gia đình chẳng ai hiểu ông nói gì , chỉ 2 cha con nháy mắt nhìn nhau cười đắc ý .

Ngoc Nhi Nguyen's photo. Tháng 06 vừa qua , Turia thực sự hồi phục lại sức khỏe . Cô có thể chạy bộ và đạp xe đường trường trở lại . Michael bèn đưa cô đi Maldive du lịch , và tại đây , trên bong tàu giữa cảnh hoàng hôn tuyệt đẹp và biển sóng xanh ngắt mênh mông , anh đã quỳ gối , đưa chiếc nhẫn mà anh giữ kín suốt 4 năm qua ra cầu hôn Turia , và cô đã vừa òa khóc vì hạnh phúc vừa gật đầu đồng ý .

Khi được hỏi tại sao anh chờ đến 4 năm lâu thế , Michael trả lời " Thật ra tôi muốn ngỏ lời ngay từ khi cô ấy vừa tỉnh lại trong bệnh viện kìa , nhưng tôi muốn chờ cho cô ấy thực sự khỏe lại , và có đủ tự tin . Tôi không muốn cầu hôn quá sớm khiến cho cô ấy có cảm giác là tôi làm thế vì tội nghiệp cho cô ấy thôi . Tôi muốn cô ấy tin rằng tôi yêu cô ấy là thật ! "

Riêng cha của Michael thì còn mừng rỡ hơn nữa , ông nói " Ôi ! Tôi thật là vui mừng khi Michael cuối cùng cũng đem chiếc nhẫn đó đi cầu hôn ! 4 năm qua tôi lúc nào cũng nơm nớp lo sợ rủi tôi làm mất nó thì chết ! Vì đó là chiếc nhẫn thật sự có giá trị , không vì nó là kim cương , mà vì con trai tôi đã gửi gấm tất cả tình yêu của nó vào đấy , và nó đã tin tưởng giao cho tôi giữ . Nay tôi làm xong trách nhiệm làm cha rồi , tôi mừng quá ! " .

Nói xong , ông Hoskin cười lớn và thêm " Đã xong trách nhiệm lại được thêm cô con dâu tuyệt vời . Tôi nghĩ tôi còn vui hơn cả thằng con Michael của tôi nữa đó ! "

Đọc thêm : 

@facebook/NNN