Saturday, July 19, 2014

Các giới chính quyền địa phương
thừa lúc hỗn loạn đã bắt đầu cướp bóc và vơ vét


Những ngày này trong nước, lợi dụng tình cảnh chính trị hỗn loạn, các thành phần chính quyền địa phương ra sức cướp bóc và vơ vét của dân lành. Tiếng khóc than, oán hận mỗi lúc càng ngút trời.

Hiện nay, với chuyện Trung Quốc đang đe dọa, chế độ đứng trước ngưỡng tồn vong, các quan chức chóp bu CSVN đang hốt hoảng tập trung đấu đá lẫn nhau để bảo vệ quyền lợi và quyền lực của mình, bỏ mặc tình cảnh xã hội cho các chính quyền địa phương kiểm soát.

Ở nhiều vùng, lợi dụng sự hỗn loạn này, các thủ đoạn vơ vét, cướp bóc diễn ra một cách trắng trợn, đến mức hệ thống chính quyền trong mắt người dân đang trở thành một loại quân chiếm đóng, ngày càng tàn bạo.

Trên các trang mạng, những lời tố cáo về chuyện sách nhiễu dân chúng xuất hiện ngày càng nhiều. Từ những chuyện lớn như đất đai, vụ án... nay thì cả những người dân nghèo khổ nhất, chấp nhận cuộc đời bán hàng rong kiếm sống qua ngày cũng không thoát khỏi nanh vuốt của các loại như Công an, trật tự đô thị, dân phòng....v.v

Trong một buổi sáng chủ nhật 12/7, trên mạng tiếp nhận một video tố cáo việc công an Sầm Sơn đi cướp đồ của dân để ăn chơi, khiến nhiều người phẫn nộ.
Theo mô tả của bản video, tại Sầm Sơn, cán bộ sắc phục bao gồm: Công An & Trật tự Đô thị + Dân phòng đã phối kết hợp với nhau để đi kiếm đồ nhậu buổi sáng. Nhóm chính quyền phối hợp này đi trên xe máy, ô tô được cấp để làm công vụ, săn lùng để đến từng điểm bán hàng rong để đánh bắt đồ nhậu. Những người dân ở đây cho biết, sau khi chỉ lựa bắt các loại hải sản đắt tiền, các nhóm chính quyền phối hợp này luôn luôn tổ chức các bữa ăn chơi ngay tại trụ sở, kéo dài đến chiều tối. Những chuyện này thường xuyên diễn ra đến mức ai ai ở vùng này cũng biết.

Một video khác mà quý vị đang theo dõi, là sự kiện một người phụ nữ bán kem trên một chiếc xe đạp dọc theo các con đường ở thành phố Hạ Long, Quảng Ninh. Người phụ nữ này đã bị một nhóm nhân viên đô thị, dưới sự kiểm soát của công an, cướp đi chiếc xe kem, là nguồn nuôi sống cả gia đình của chị.

Người phụ nữ này đã gào khóc thảm thiết để chỉ xin lại chiếc xe, vì nếu mất đi, cả gia đình chị sẽ tuyệt đường sinh sống, nhưng hơn 10 nhân viên đô thị này đã lạnh lùng tịch thu chiếc xe kem, mà ít lâu sau, theo một người dân dấu tên ở Hạ Long kể lại là cả nhóm vui vẻ ăn kem để mừng chiến tích.

Nhiều nhà quan sát lý giải rằng đã đến một kết cục của chế độ, nên sự hỗn loạn bắt đầu lan tràn. Chính quyền trung ương nay không còn đủ tiền của để cho các hệ thống tay sai hưởng thụ đủ như trước đây, nên vì quen ăn, dân chúng đang trở thành các con mồi của chính quyền. Điều này đang là những ngòi nổ chậm, chuẩn bị cho một cuộc khủng hoảng toàn xã hội không xa. (N. Khanh)